Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

THI CÔNG SƠN EPOXY

Hiện nay, hầu như các nhà xưởng ở các quốc gia trên thế giới đều sử dụng Sơn Sàn Epoxy cho nền xưởng của họ vì nhiều lý do mà các sản phẩm khác không thể đáp ứng được như: bảo vệ sàn bê tông tốt, chịu va đạp và tải trọng, chịu được bụi bẩn và duy trì sự sạch sẽ cho sàn, chống trơn trượt, giá thành thấp….Hơn nửa, Việt Nam đang được xem là nơi đầu tư sáng giá của các nước trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc..., rất nhiều nhà đầu tư đã đến Việt Nam xây dựng các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, nhà xưởng chế biến thực phẩm như công ty điện tử Sam Sung Vina, nhà máy thực phẩm Orion Vina, nhà máy sản xuất lốp xe Kumho, nhà máy sản xuất đế giày Nike (Sung Shin Vina A),...do đó để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế thì việc sơn sàn nhà xưởng là một công đoạn cực kỳ quan trọng không thể thiếu được trong quy trình xây dựng một nhà máy công nghiệp.
Công ty TNHH Công Nghệ Sao Sáng của chúng tôi với 100% vốn đầu tư từ Hàn Quốc, là doanh nghiệp chuyên thi công sơn nền Epoxy với trang bị hệ thống máy móc hiện đại, kết hợp với đội ngũ thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc . Do đó các sản phầm mà Sao Sáng cung cấp luôn đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật , thân thiện với môi trường cũng như bảo đảm an toàn con người. Công ty chúng tôi đã có nhiều công trình trọng điểm như : Orion Food Vina, Kumho Tires, Sung Shin A(sản xuất giày Nike), JS packaging, World Vina, Daewoo Electronic.....cùng các công trình nhỏ khác như : Quốc Minh, AESC, Olympia, Ihoa Vina, Seorim Vina, Phú Hanh, Merufa...

*Qui trình thi công Sơn Epoxy:
Xử lý bề mặt --->Sơn lớp lót--->  Sơn 2 lớp sơn phủ .
Công việc thi công sơn cũng giống như việc xây một ngôi nhà :
TT                      XÂY NHÀ             SƠN
1                      Đào móng <----> Xử lý bề mặt
2      Làm móng, dựng cột<----> Sơn lót
3        Xây tường, lợp mái <----> Sơn phủ
Do đó cần tuân thủ đúng theo sơ đồ sơn để tăng tuổi thọ lớp sơn phủ.
1. 1Xử lý bề mặt
Xử lý bề mặt càng tốt thì kết quả thu được(chất lượng màng sơn, tuổi thọ màng, giá thành đầu tư...) sẽ càng tốt hơn. Do đó bất cứ việc thi công sơn như thế nào, dù lớn hay nhỏ, mới hay cũ, trong hay ngoài, nền gạch hay kim loại, cũng phải bắt đầu bằng việc chuẩn bị bề mặt. Các giai đoạn trong quá trình xử ltý bề mặt :
- Loại bỏ tạp chất trên bề mặt : lớp gỉ sét, sơn cũ, bụi bẩn, dầu mỡ...
- Sửa chữa các khiếm khuyết bề mặc : trám trét các lỗ, tạo bề mặc bằng phẳng..
- Lau sạch và để khô .
2. Sơn lót là lớp sơn rất quan trọng, có các  tác dụng như sau :
- Tạo độ bám dính cho bề mặt sử dụng và lớp sơn phủ.
- Bảo vệ lớp sơn phủ không bị các phản ứng hóa học xảy ra từ bên trong như kiềm hóa, thấm, ăn mòn, tránh cho lớp sơn phủ không bị đổi màu do kiềm hóa, bị ố vàng, bong tróc, hay gỉ sét... Như vậy lớp sơn lót làm tăng độ bền cho lớp phủ.
3.Sự lựa chọn sơn phủ và các phương pháp thi công
- Lớp sơn phủ phải có khả năng trang trí và bảo vệ bề mặt nền bê tông, chịu được điều kiện môi trường hay những yêu cầu đặc biệt khác như: đối với các công ty thực phẩm, dược phẩm phải sử dụng Sơn Epoxy Tự San Phẳng 3mm, công ty sản xuất linh kiện điện tử nên sử dụng Sơn Epoxy Chống Tĩnh Điện, công ty chuyên về cơ khí, máy móc (nơi có nhiều dầu, nhớt chảy xuống nền trong quá trình sản xuất) hoặc nhưng nơi cần chống ẩm cao (chủ yếu là các xưởng ở khu vực phía Bắc) nên sử dụng Sơn Epoxy Hàn Quốc(nhập 100% từ Hàn Quốc)...
- Các phương pháp thi công : lăn bằng Rulo, quét sơn bằng cọ (trong các góc tường), phun sơn bằng máy phun, trét sơn, nhúng sơn... Các lựa chọn phương pháp thi công phụ thuộc vào loại sơn và điều kiện bề mặt.
- Khi thi công Sơn Phủ Epoxy phải lăn 2 lớp vì chất lượng và sự đồng màu của màng sơn khi lăn 2 lớp phủ luôn tốt hơn lăn 1 lớp. Sơn 1 lớp không đảm bảo sự che lấp đều trên bề mặt.
- Tuổi thọ của lớp sơn nền phụ thuộc vào điều kiện thi công, chủng loại sản phẩm và quá trình sử dụng. Thông thường các dòng Sơn Epoxy có tuổi thọ từ 5-6 năm (điều kiện lý tưởng)



Xin giới thiệu dịch vụ sản phẩm thi công của Công ty chúng tôi như sau:
- Sơn Phủ Epoxy
-Sơn Epoxy tự san phẳng
-Sơn Epoxy chống tĩnh điện
-Sơn Epoxy của Hàn Quốc
-Chống thấm Polyurethane.....
Rất mong được hợp tác !
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SAO SÁNG
Hồ Chí Minh: 19, Đường 30, P.Bình An, Q.2, Tp.HCM
Tel: 08 3740 7295/96 – Fax: 08 3740 7297
Hà Nội : 18,Ngõ 238, Đường Hoàng Quốc Việt, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 04 3748 1721/22 – Fax: 04 3748 1720
Hotline : 0933 798 695 (Korea) – 0983 038 693 (Việt Nam)

5 nhận xét: